ทำไมต้องเลือกหลอดไฟ LED เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

ปัจจุบันผู้คนเริ่มเห็นคุณค่าของความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์โลกของเราเพื่อคนรุ่นต่อไปในอนาคต หลอดประหยัดไฟมีความสามารถที่จะมีบทบาทสำคัญต่อหลอดไฟ LED รุ่นใหม่อย่างแน่นอน แต่จะน่าประทับใจอย่างที่สื่อพูดหรือไม่ และจริง ๆ แล้วคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่? ในบทความสั้นๆ และตรงประเด็นนี้ ฉันจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีของหลอดไฟ LED และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานและข้อได้เปรียบด้านสิ่งแวดล้อม สิ่งนี้ควรช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าจะเลือกใช้ LED หรือไม่

หลอดไฟ LED และเทคโนโลยีของพวกเขา

  • เทคโนโลยีไดโอดเปล่งแสงซึ่งรวมถึงสารกึ่งตัวนำและมีมาตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1960 ถูกนำมาใช้สำหรับหลอดไฟ LED เทคโนโลยีสำหรับหลอดไฟเหล่านี้ทำให้สามารถสร้างหน่วยขนาดเล็กมาก
  • โดยทั่วไปคือ 1 ตารางมิลลิเมตร และในสเปกตรัมของสี นอกจากนี้ LED ยังมีความน่าเชื่อถืออย่างมากและสามารถทนต่อการกระแทกและการกระแทกเพื่อเพิ่มความสวยงาม
  • ข้อจำกัดด้านพลังงานของยูนิตในยุคแรกๆ หมายความว่าการใช้งานนั้นผูกติดกับแอปพลิเคชัน เช่น จอแสดงผลของยูนิตอิเล็กทรอนิกส์ แต่โดยทั่วไปแล้วความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหมายความว่าตอนนี้

มันถูกนำไปใช้กับแอปพลิเคชันแสงสว่างทั่วไป หากเราใช้ดาวน์ไลท์ฮาโลเจน 25 วัตต์เป็นตัวเปรียบเทียบ ก็จะสามารถรับแสงที่ออกมาในระดับเดียวกันโดยประมาณจาก หลอดไฟ LED สามารถเพลิดเพลินกับการประหยัดพลังงานได้ประมาณ 80% เมื่อเทียบกับหลอดฮาโลเจนรุ่นเก่า การประหยัดพลังงานจะลดค่าไฟฟ้าลงอย่างมาก แต่ยังช่วยลดภาระในระบบสายไฟ หมายความว่าในสถานที่ที่ใช้หม้อแปลง หม้อแปลงจะมีภาระน้อยกว่า

ราคาของหลอดไฟ LED นั้นสูงกว่าหลอดไส้

  • เทคนิคที่ดีในการหาปริมาณการประหยัดจากการใช้หลอดไฟ LED คือการพิจารณาต้นทุนในการซื้อและใช้งานหลอดไฟ LED จนกว่าหลอดไฟจะพัง และเปรียบเทียบกับต้นทุนในการซื้อ
  • ใช้งานหลอดไฟแบบดั้งเดิมที่เทียบเท่ากัน เมื่อใช้การประเมินนี้ การประหยัดต้นทุนตลอดอายุการใช้งานจะอยู่ระหว่าง 100 ถึง 300 ปอนด์ต่อหลอด
  • ดูเหมือนจะเร่งความเร็วของหลอดไฟ LED ให้มากขึ้นไปอีก แน่นอนว่า LED มีราคาสูงกว่าเนื่องจากการลงทุนครั้งแรกนั้นสูงกว่าหลอดไส้หรือหลอดฟลูออเรสเซนต์ ตามความเป็นจริงแล้ว

หลอดไฟ LED ระดับไฮเอนด์บางรุ่นจะมีราคาสูงกว่าหลอดไส้ที่แผงขายหรือในตะกร้าสินค้าทางอินเทอร์เน็ตของคุณหลายเท่า ดังนั้นหากราคาเริ่มต้นเป็นเกณฑ์เดียวในการพิจารณา ความได้เปรียบของหลอดไส้และโรงเรียนเก่าจะยังคงปกครองต่อไป ประหยัดพลังงานอย่างน่าอัศจรรย์ หลอดไฟ LED เป็นพรในตลาดของการใช้พลังงานและการใช้ไฟฟ้าอย่างชาญฉลาด เนื่องจากใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับหลอดไฟทั่วไป จึงช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานได้มาก เนื่องจากอายุการใช้งานของ LED นั้นยาวนานและเชื่อถือได้ จึงแทบไม่ต้องบำรุงรักษาและเปลี่ยนทดแทนมากนัก

หลอดไฟ LED
ข้อความนี้ถูกเขียนใน สินค้า คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *