แนวทางที่สำคัญในการเลือกใช้งานเสาเข็มไมโครไพล์

รอยแตกใด ๆ ในรากฐานของคุณไม่เคยเป็นสิ่งที่ดี อย่างไรก็ตาม รอยแตกของฐานรากไม่เท่ากันทั้งหมด บางส่วนมีโครงสร้างที่เกิดจากปัญหาการทรุดตัวของดินในขณะที่บางส่วนเป็นเพียงตัวการที่ทำให้ชั้นใต้ดินเปียกของคุณ ความจริงที่น่าเศร้าคือ คอนกรีตช่วยไม่ได้นอกจากร้าว มันขยายและหดตัวตามธรรมชาติตามการเปลี่ยนแปลงขององค์ประกอบ ดินรอบกำแพงกำลังผ่านกระบวนการขยายตัวและหดตัวเช่นเดียวกันกับสภาพอากาศที่แห้งแล้งและขยายตัวเมื่อน้ำท่วม รากไม้ ความดันไฮโดรสแตติก การพังทลาย และการทรุดตัว ล้วนสามารถทำให้เกิดรอยร้าวในผนังฐานรากได้

เสาเข็มไมโครไพล์เรียนรู้ที่จะวินิจฉัยรอยแตกร้าว

เพื่อพิจารณาว่าอะไรคือสาเหตุของการแตกร้าวและความรุนแรงของปัญหา เริ่มจากพื้นฐานกันก่อน แนวนอนหรือแนวตั้งโดยทั่วไป รอยร้าวแนวนอนเป็นรอยร้าวของโครงสร้างที่มักเกิดจากแรงดันที่ก่อตัวขึ้นที่ด้านตรงข้ามของผนังจากวัสดุทดแทนที่ไม่เหมาะสมหรือแรงดันเสาเข็มไมโครไพล์ นอกจากนี้ยังอาจมาจากสภาพอากาศหนาวเย็นที่มีการแช่แข็งและละลายน้ำแข็งมาก สำหรับรอยแตกโครงสร้างประเภทนี้ในผนังฐานรากแบบเท เสาเข็มไมโครไพล์แตกร้าวด้วยแรงดันต่ำ เสาเข็มไมโครไพล์จะปิดผนึกรอยแตก และเนื่องจากอีพ็อกซี่ไม่ยืดหยุ่นเหมือนโพลียูรีเทน

การอุดรอยแตกของโครงสร้างด้วยเสาเข็มไมโครไพล์เพียงอย่างเดียวจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้หากผนังยังคงเคลื่อนที่ต่อไป การเสริมแรงเพิ่มเติมที่ฐานราก (ไม่ว่าจะเป็นพุกภายในหรือภายนอก คาร์บอนไฟเบอร์ หรือระบบคาน) จะทำงานเพื่อให้ผนังมั่นคงเพื่อป้องกันการเคลื่อนตัว การเสริมแรงดังกล่าวร่วมกับการฉีดรอยร้าวจะช่วยให้แน่ใจว่ารอยร้าวเดิมจะไม่เปิดขึ้นมาใหม่ ในขณะที่ลดโอกาสที่จะเกิดรอยร้าวซ้ำอีกในบริเวณเดิมให้น้อยที่สุด เสาเข็มไมโครไพล์ในแนวดิ่งคือรอยร้าวที่ไม่ใช่โครงสร้าง พวกเขามักจะเห็นรอยแตกหลายจุดในพื้นที่อย่างน้อยหนึ่งแห่งตามผนังห้องใต้ดิน 

เสาเข็มไมโครไพล์ในแนวดิ่งมักเป็นภัยคุกคาม

มักเกิดจากการขยายตัวและหดตัวตามธรรมชาติของคอนกรีต ตลอดวงจรการละลายน้ำแข็งเป็นเวลาหลายปี คอนกรีตจะขยายตัวและหดตัวทำให้คอนกรีตแตกร้าว เมื่อรอยร้าวแนวตั้งเหล่านี้เป็นเส้นตรงหรือคดเคี้ยวเล็กน้อย และโดยทั่วไปแล้วแม้จะมีความหนา ความเสี่ยงจะค่อนข้างต่ำถึงขนาดที่ส่งผลต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้างของบ้าน รอยแตกร้าวที่ไม่ใช่โครงสร้างสามารถก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้ เช่น การบุกรุกของน้ำ ก๊าซในดิน แมลง และสัตว์รบกวนอื่นๆ 

เสาเข็มไมโครไพล์ ราคาต่างก็มีประสิทธิภาพในการอุดรอยร้าวดังกล่าว รอยร้าวในบล็อกก่ออิฐต้องได้รับการจัดการที่แตกต่างจากรอยร้าวในฐานรากที่เทลง ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาและความเสี่ยงที่แตกต่างกัน หากคุณมีรอยแตกในบล็อกก่ออิฐ มันมักจะบ่งบอกถึงการเคลื่อนตัวเนื่องจากความร้อนหรือการทรุดตัวที่แตกต่างกัน หากเกิดรอยร้าวแม้กระทั่งผ่านผนังบล็อกก่ออิฐทั้งที่รอยต่อของปูนหรือบล็อก มักเกิดจากการหดตัวหรือการสัมผัสความร้อน 

รายละเอียดเพิ่มเติม: th-th.facebook.com/npmicropile

ไมโครไพล์
ข้อความนี้ถูกเขียนใน บริการ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *